Lượt xem: 199

Kỳ họp thứ 6, HĐND thành phố Sóc Trăng thông 10 qua nghị quyết quan trọng

Sáng 14/7, Thường trực HĐND thành phố Sóc Trăng tổ chức Kỳ họp thứ 6 HĐND thành phố Sóc Trăng khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026. Đến dự có đồng chí Tô Ái Vang – Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng, các đại biểu HĐND tỉnh đắc cử trên địa bàn thành phố, cùng lãnh đạo UBND thành phố, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Sóc Trăng; các đại biểu HĐND thành phố khóa XII, lãnh đạo các phòng ban, đoàn thể trực thuộc và đại biểu HĐND các phường.

 


Quang cảnh kỳ họp thứ 6, HĐND thành phố Sóc Trăng. Ảnh: K.N

 

    Sau khai mạc kỳ họp, các đại biểu được nghe thông qua các báo cáo về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; báo cáo hoạt động của HĐND thành phố Sóc Trăng; báo cáo tổng hợp ý kiến kiến nghị của cử tri; thông qua 7 tờ trình, 10 dự thảo nghị quyết và các báo cáo liên quan.

    Qua đánh giá, 6 tháng đầu năm 2022 tình hình kinh tế - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Kinh tế tăng trưởng ở mức khá, các hoạt động luân chuyển hàng hóa, dịch vụ và du lịch tăng đáng kể, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dần phục hồi và thích ứng linh hoạt trong sản xuất, giá trị hàng hóa tăng 10,7% so cùng kỳ; công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tăng 16,6% so cùng kỳ; tỷ lệ giải ngân đạt khá cao, đạt 71,30% kế hoạch và giải ngân đứng thứ 2 của tỉnh. Công tác chỉnh trang đô thị, trang hoàng đường phố, các hoạt động công ích, các công trình trọng điểm được khẩn trương thực hiện kịp thời, nhằm tạo cho thành phố một diện mạo mới, khang trang để đón nhận thành phố là đô thị loại II trực thuộc tỉnh và kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh. Đặc biệt, thành phố Sóc Trăng đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định công nhận là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Sóc Trăng.

    Tại kỳ họp có nhiều ý kiến thảo luận của đại biểu HĐND thành phố Sóc Trăng, lãnh đạo UBND thành phố Sóc Trăng và các ngành chức năng về những vấn đề đặt ra tại kỳ họp lần này có liên quan đến nâng cấp mở rộng các tuyến đường, thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, thu gom rác thải và đầu tư công giai đoạn 2021-2026… Đồng thời, tiến hành bầu bổ sung Ủy viên UBND thành phố Sóc Trăng, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với đồng chí Nguyễn Thị Kiều Thu - Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Sóc Trăng.

    Qua một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, Kỳ họp thứ 6 của HĐND thành phố Sóc Trăng đã thành công tốt đẹp và đã biểu quyết thông qua 10 nghị quyết quan trọng để làm cơ sở triển khai thực hiện trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

K.N



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 46
  • Hôm nay: 6396
  • Trong tuần: 77,103
  • Tất cả: 11,800,423